Monday, June 18, 2007

April 11, 2007 - Hay.... Ganyan Talaga ang Buhay...

at dumating ang aking kinakatakutan....

hayyy sarap pag lunch break! yun ang time na walang sisita sayo or di ka mahihiyang mag net while in the office... hayy.. baket ganun ang buhay.. baket ganun magmahal... letse... baket ganyan kayong mga lalake ang alam nyo lang e mag promise pero duwag naman.. wala na talaga... wala na akong mapiga sa damuhong lalakeng yun! what a way to complete my boring holy week... 2 araw na masakit at mugto mga mata ko.. i hate this.. i hate crying... nanahimik ang buhay kong nagpapakasaya sa pakikipaglaro sa lalake then all of a sudden... lintik na pag-ibig... parang kidlat... parang kanta... at nababaliw na ata ako... now ko lang na raranasan ang mga bagay na ito. masarap sa simula ngunit napakasakit kapag wala na. i know myself hindi ako nagkulang, lahat ng pagtitimpi at pagtitiis ginawa ko... pero sya... ahmp! natatakot sa anino ng kanyang ina, magtago na lang sya sa palda nun for ever and ever amen! hayyy... pero sya lang ang tanging tumanggap sakin kung ano ako... our first kiss was so.. so.. magical.. out first monthsary was so... so... funny and nakakakaba... dahil nabagansya kami sa luneta at ang ibinigay nya ang kanyang rolex ata yun kasi di tinatanggap ng mga damuhong bakaw na pulis ang 3310 ko non! and divirginizing him was one of the most memorable sexperience ive ever had (birthday pa ni mama mary noong panahon na yun.. wahehehehe) ... pag may mga times na tampuhan kami kahit nagdradramahan kami e i can manage to make him smile... its so priceless to see him smile even with tears... naaalala ko sya sa lahat ng sulok ng sm manila kasi dun kami unang nagkita at madalas magdate dati, at ang unang tampuhan namin that lead sa iyakan at hagulgulan under sa madilim na lrt na malapit sa manila cityhall... shet... di ko akalain na magagawa ko ang mga bagay na tinatawanan ko lang pag nakikita ko sa iba... sa kanya ko lang nagawa ang mga bagay na yun... pero.. wala na sya... tinaboy na nya ako sa buhay nya, and kutob ko pinapili sya ng nanay nya between me and ang future nya. and whats with his mom? di lang ako type non kasi im not "presentable" enough... its such a torture na birthday nya tapos di ako makapunta sa kanila or di ko sya makita kasi banned ako sa kanila... hay... di nga ako maganda.. di nga ako sexy... pero putsa yun ba ang basehan ng pagiging tao? e kung ipagkalandakan ko sa kanya resume ko?! shet!!!! marami pa sana akong plano para sa aming dalawa, marami pa akong kanta na nais iawit sa kanya, marami pa akong sweet and romantic things na gusto kong gawin para sa kanya lang... pero... wala na nga kaming chance masyado na magkita noon kaya hindi ko magawa ang mga bagay na to... almost 2 years kami... sayang... nakakapanghinayang... he says theres a purpose kung baket nangyayare ang mga bagay na to! damn! tangina! then he says mas ok na maghiwalay na kami kasi mas masasaktan lang ako kapag pinagpatuloy pa namin ito.. and hes saying sorry kasi aminado syang hes not been the bf that i have expected... hayyy so lame, so coward na itxt na lang nya sakin ang mga bagay na yun kesa sa kausapin ako at sabihin ng harapan sakin... after my january board exam ko, sya lang ang biglang pumasok sa isip ko, mula mlqu sa quiapo nilakad ko hangang sa rpapa recto dun sa review center nya kahit ang bibigat ng mga dalahin kong drawing board at materials... inintay ko sya... buti dala nya sasakyan nya at nagprisintang ihatid ako pauwi pero me simba pa daw sila ng family nya kaya di na kami makakapag usap... pero bad trip isinama pa nya ang friend nya kaya talagang walang imikan kami sa kotse, nagpatugtog pa sya ng kantang "im dying inside to hold u" pati "i just wanna be close to you", ang damuhong yun! talagang sinasaktan damdamin ko! and noong birthday ko pala, talagang aminado din sya na hes so cold, kasi he has plans na pala... na hindi ko nalalaman, nung unang bumagsak sya sa board exam nya dun daw sya nagisip kung ano ba talaga, his future or ako? kaya siguro sinadya nyang maging cold para di ko na kayanin at ako ang unang bumigay to call quits.. which i did last december. unti unti na pala nya akong tinatanggal sa system nya para makapag focus sya sa review nya.... now ako naman na bumagsak sa january board exam e hindi na makapag concentrate mabuti dahil sa mga pangyayare, now i cant prepare na for my june board exam to give it another shot... its so fucking unfair!!!... im so wasted...mabuburaot na naman ako sa mga lovesongs.... gusto ko maranasan kung pano malasing... gusto ko tumalon sa ilog pasig... gusto ko pasagasa sa truck... pero mukhang sayang madami pa akong lalakeng paliligayahin... ahehehe...i cut my hair short... hay ang mahaba kong buhok... dun ko na lang binuhos lahat ng sama ng loob ko... everytime i decide something that would change my life nagappagupit ako ng buhok....hayyy and now i feel so good kasi hindi na ako natotouch or naiiyak habang inaalala ko sya at sinusulat ito, binura ko na number nya sa cellphone ko pati ang txt ng mga napakong pangako na hindi nabigyan ng kalinawan ay binura ko na din, natira na lang ang mga pictures nya na parang gusto kong pagpractisan tusok tuskin ng mga karayon at aspili.... pano ba yan... mukhang bukas na naman ang aking pinto sa kamunduhan... i need na patigasin ulit feelings ko, napalambot kasi nya and he tamed me ng di ko namamalayan... shet... last night ng pauwi nko around 12 mn... nakasalubong ko ang kapitbahay naming pilay na mayabang... binati nya ako... "o bakit mag isa ka lang? gabi na ah!" sabi ko ok lang ako and sanay na ako, then he said "bakit hindi ka ba sinusundo?", sumagot ako "hindi", tapos sabi nya " kung mahal ka nun dapat sinusundo ka nun"... tanginang to... bigla lang me kumurot sa puso ko... then i replied "wala akong ganun!".... then ng mkalagpas na ako sa kanya humabol pa sya ng tanong... "bakit naman?".... then nag buntong hininga na lang ako.... and said... "hayyyy... ganyan talaga ang buhay...."

1 comment:

I-Am-A-Zuproc said...

Galing mo talaga sumulat... pero totoong buhay ito! Sana meron pa.