Monday, June 18, 2007

October 21, 2006 - Funnies at the Review Center


Ito nagagawa pag nabubuang na sa pagrereview.... ahhehehehehe

Now ko lang ineexplore ng mabuti ang yahoo 360... ahmm interesting.. nasa bahay ako now ng ex officemate ko.. at sumama lang ako akala ko kainan lang pero yun pala may massage session pala... wala naman ako pera pampa massage kaya ito nakiki internet na lang.. ahehehehe... kaka antok na nga... may review pa ako bukas.. di ko pa nga nasasagutan ang take home exam namin.. ah may naalala ako.. natawa ako sa sinabi ng instructor namin kanina sa structural subject... ang banat nya "Structures tayo ng structure dito hindi pa natin napupuntahan ang mga impotanteng mahalaga..." sa tingin ko di rin nya expected na masasabi nya yun. nagtawanan na lang kaming lahat ... ayaw ko mag react ng bayolente ahehehe nakakahiya nasa harapan pa naman ako.... actually nag papaka demure ako sa review center kasi dyahe naman kung ano anong pananalita ang lumabas sa bunganga ko.. ahehehe pero di ko talaga napigilan noong 1st meeting namin sa review. design ang subject, the instructor was explaining yung about sa group study he said mas effective daw kung group study eh 5 members, either 3 girls and 2 boys or 3 boys and 2 girls. ang panget naman daw kung sa group e isa lang ang lalake at 4 babae or 1 ang babae at puro barako... sabi rin nya wag naman daw mag partner partner dahil ano naman daw ang gagawin ng isa... nawala ako sa loob ko at nasabi ng medyo malakas "e di scorer" nagulat sya! kasi nasa harapan lang ako, nagulat din ako and natakpan ko ang bunganga ko.. shet nagsimula na naman ako!!! tapos tinuro nya ako at naka mike na nagsabi sa class "scorer daw o?!!" nagtawanan ang class at ako naman medyo nag blush, tapos the instructor asked me "baket ano ba gagawin nila at kailangan ng scorer?" buti na lang mabilis ang aking pag iisip at aking nasagot "sir pag nag mock up test merong mag iiskor" ahehehe nakahinga ako ng maluwag at nakalusot.. ahehehe .. tapos ang nasabi ng instructor "ayaw kitang kausap... nakakatakot ka..." ahehehe langya! what a way to give a first impression sa instructor!!! medyo mahirap din pag nasa harapan ka kasi pag nagtanong ang prof e pag sayo ang unang tilapon ng tingin e ikaw ang hihingan ng sagot. nag ask sya "ano ang minimum na sukat ng eaves?" e proud ko pang sinagot "0.60m!" kasi yun ang nakasanayan ko at alam ko na tama, at malakas lang nyang sagot "MALE" oh shet in my face at nakakahiya sa class.. ahehehe pero medyu nakabawi ako. sabi nya since magiging professional na kami dapat kung magbibigay kami sa client ng mga kulay e hindi ang common colors, tulad daw ng orange it may be called tangerine, then tinuro nya ako, "give other names for red" thank god i use cray pas noong kabataan ko i said "crimson" ahehe yeah magaling daw, aba ang sabi "other name pls" putsa nag hanap pa.. pumikit ako sandali.. at sinabi ko "vermillion!!!" well ok daw! tapos biglang hirt nya "e pag blue green?!" shet... pikit ng konti at isip... nasagot ko.. at di ko alam kung tama... "aquamarine" wow tama daw.. e himingi pa ng isa!!! ayun di ko na nasagot .. then he said "torquiose" hayyy tumango na lang ako... sa bandang kalaunan pa ng hapon parang inaadvertise nya ang canteen sa ibaba ng review center. sabi nya pag nakakain daw ng spaghetti e nasa top 20 daw usually nakukuha ng mga kumakain nun sa canteen nila, lasagna naman pag sa top 10!!! nagtawanan kami... pero whats wrong kung susubukin, parang tradition na yun sa review center na yun kaya laging ubos at pinag aagawan kung may ganung tinda.... baked macaroni pa lang nakakain ko pero im eyeing on the lasagna and spaghetti din no! pero dapat me kaakibat daw na pag aaral. then he said, thru experience, tried and tested daw, pwera biro, mas marami daw nakakapasa sa batch kung among the group e meron kahit isang disabled daw... tumingin tingin sya sa likod... sa kaliwa... sa kanan... at nasabi nyang ahmm mukhang wala ata ... ako na nasa likod nya dahil pumunta sya sa aisle... out of nowhere e nasambit ko na "sir sino alay" nagulat na naman sya... naglakad sya ng patalikod at itinuro na naman ako and sinabi sa class habang naka mike pa... "sino daw ang alay o!!!" hanep nag tawanan ang mga nayupak kong classmates... taenang bunganga to... then he gave me a smile and kumindat and sinabi... kung sino daw ang nag suggest... na parang binitin nya ang sentence na ibig sabihin e parang since ako nag suggest e ako daw ang magiging alay! nakuw! ke tarik pa naman ng hagdan sa review center na yun! kinabahan ako ah!!! ahehehe... we spend laughing and learning .... masaya mag deliver ng lines ang instructor na yun... asteg nga ehhh!!! sana nga lang lumabas sa board exam ang pinag tuturo nya... ito lang ang naalala ko sa kanya "SMERM RHEAC" ahehehehe

No comments: